หนีเที่ยวเชียงใหม่ไปพบอากาศหนาวเย็น

ChiangMai-fc

ช่วงปีใหม่เป็นช่วงเทศกาลแห่งการพักผ่อนเพื่อนๆ หลายคนคงกำลังมองหาสถานที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจกันอยู่อย่างแน่นอน ช่วงปีใหม่เป็นช่วงอากาศเย็นๆ แบบนี้ตัวเองมักชอบแอบหนีไปเที่ยวโซนภาคเหนือเพื่อสัมผัสอากาศดีๆ ที่ปกติแล้วเราไม่ค่อยได้สัมผัสกันสักเท่าไหร่ และคราวนี้จังหวัดที่อยากนำเสนอก็ไม่ได้มีความแปลกใหม่อะไรแต่ขอบอกเลยว่าแม้จะเป็นจังหวัดที่ทุกคนคุ้นเคยกันดีมันก็ยังคงน่าเดินทางไปอยู่ จังหวัดนั้นก็คือ เชียงใหม่

การเดินทางไปเชียงใหม่ในครั้งนี้เราใช้การนั่งเครื่องบินไปแล้วเลือกเช่ารถเอาจากที่นั่นเพราะสะดวกสบายกว่าไม่ต้องเหนื่อยขับรถ 8-9 ชั่วโมงแถมเส้นทางก็ไม่คุ้นชินให้มันยุ่งยาก เมื่อเดินทางมาถึงสนามบินเชียงใหม่เราเลือกไปเช่ารถทันทีโดยเหมาค่าบริการทั้งหมด 3 วัน เพื่อจะได้อยู่กันไปแบบยาวๆ ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรให้มันวุ่นวาย จากนั้นเราเดินทางไปพักกันที่โรงแรมย่านตัวเมืองเชียงใหม่ซึ่งจองเอาไว้ล่วงหน้าเรียบร้อย เบ็ดเสร็จเข้าที่พักจัดเก็บของในวันแรกก็ปาเข้าไปราวบ่าย 2 ก็เลยขอเที่ยวเพลินๆ ในตัวเมืองกันก่อน

เริ่มต้นเราไปกันที่บ้านข้างวัด โครงการชุมชนเก่าสไตล์ล้านนาข้างวัดร่ำเปิง ไปถ่ายรูปมุมสวยๆ นั่งพักผ่อนสูดอากาศบริสุทธิ์แสนเย็นๆ ให้สบายใจ จากนั้นเราสายดุไปกันต่อยังพระธาตุดอยสุเทพเพื่อสักการะขอพรให้เป็นสิริมงคลกับชีวิต ซึ่งตอนเดินขึ้นไปด้วยสภาพอากาศเย็นๆ ไม่ร้อนอบอ้าวทำให้ไม่เหนื่อยเท่าไหร่นัก เสร็จจากขอพรแล้วก็ใกล้ค่ำๆ เลยเลือกว่ามาปักหลักกันต่อยังถนนคนเดินเชียงใหม่ เดินหาของกิน ของฝากเล็กๆ น้อยๆ เพลิดเพลินจนหมดวันแรกแล้วก็แยกย้าย

วันที่ 2 ตื่นเช้ามาเราออกลุยกันตั้งแต่หัววันเพราะตั้งใจว่าจะไปให้ได้ดังใจหวัง เรามุ่งหน้าไปยังแกรนด์แคนยอน เชียงใหม่ แอ่งน้ำขนาดยักษ์เสียค่าเข้าชมคนละ 50 บาท แล้วไปนั่งเพลิดเพลินทานอาหารเช้ากันที่นี่ หลังอิ่มอร่อยก็ไปกันต่อยัง น้ำตกออกฮู ที่ถือว่า Unseen Thailand ในอำเภอแม่แจ่ม สวยงามไปกับธรรมชาติและน้ำตกอันแสนเย็นสบาย ไปกันต่อยังม่อนแจ่มเพื่อชมดอกไม้สวยๆ นั่งจิบกาแฟเพลินๆ ปล่อยใจปล่อยกายกันเต็มที่ ตกกลางคืนเรากลับมามันกันต่อที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

วันสุดท้ายเรายังมีที่เที่ยวเล็กๆ น้อยก่อนนำรถไปคืนและบินกลับโดยเลือกไปวัดอุโมงค์ แล้วถ่ายรูปสวยๆ ในอ่างแก้ว มช. จากนั้นนำรถไปคืนและบินกลับกรุงเทพฯๆ โดยสวัสดิภาพ ปิดทริปเชียงใหม่ง่ายๆ แต่น่าประทับใจสุดๆ เพื่อนๆ คนไหนอยากไปแบบนี้บ้างก็ทำตามได้เลย